++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của Group BATTIEN ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

14/3/10

Du lịch Vũng Tàu

     Vũng Tàu cách Tp. HCM khoảng 125Km. Từ Tp. HCM chạy theo QL 1A qua khỏi cầu Đồng Nai gặp Ngã tư Vũng Tàu. Rồi rẽ phải chạy thẳng dọc theo QL 51 là đến đường 3/2 rồi đến Bãi Sau.
Mình chạy con Airblade mất 2h30 thì đến nơi (16h00' - 18h30')

     Mình đi chiều T7 nên ở Vũng Tàu có diễn ra đua chó tại địa chỉ 02 Lê Lợi (Vé bt 25k, VIP 50k). Đua chó chỉ có 1 lần/tuần, vào chiều T7 từ 19h30 đến 22h00'. Diễn ra 10 lần đua. Mỗi lần đua có 6 con tranh tài như vậy có all 60 con khác nhau và mỗi con chỉ chạy một lần. Chạy chừng 4/3 sân thì về đích.
     Nghe các chú quản lý trường đua nói tốc độ chạy của chúng lên tới 65-70km/h và mình bấm giờ chừng 35s là tới đích. Nên trong khi chạy chúng có thể bị chấn thương (té ngã, vọt bẽ, cắn nhau, đuối sức...) vì vậy mà mỗi con chỉ đua có một lần. 

                                                     Để tiện cho việc cá cược trên sổ cá cược có ghi tỉ lệ thắng, số áo và tên từng con cho mỗi lần đua. Cái này chắc chỉ có dân trong nghề theo dõi nhiều mới biết con nào chạy nhanh tên gì, con nào chạy dở tên gì, con nào đang chấn thương,... Chứ mình lơ tơ mơ vào chơi cho biết thì hên xui, hehe. Đặt cược thấp nhất là 10k, tỷ lệ thắng cuộc củng khá cao đặc biệt với những con không có khả năng thắng (Mình ko tham gia cá cược nên chỉ biết tí chút. Chủ yếu chụt hình tham quan thôi) 

     Ghé Vũng Tàu dịp cuối tuần và nghỉ lễ giá gấp đôi so với ngày thường. Theo kinh nghiệm thì không nên ở hotel hay Nhà trọ gần Bãi tắm vì hỏi phòng VIP (đầy đủ tiện nghi, có wifi) rẻ nhất có giá 350k. Mình trả giá 200k nó bỏ đi ko thèm nhìn lại. Nên đi xa hơn vào trong một tí thì phòng rẻ hơn nhưng củng từ 250-400k. Nếu muốn rẻ hơn nên đi đông hùn tiền vào mà ở hoặc thuê phòng trọ chắc là rẻ hơn ( trông xấu xí nên mình ko vào hỏi thử).

     Muốn biết nhiều về Vũng Tàu nên ở trên đường Hoàng Hoa Thám gần Bãi Sau. Vì đường này dài thông với nhiều đường khác tiện đi lại. Ăn uống rẻ, ở trọ rẻ,...

     Một vài quán ăn nổi tiếng ở Vũng Tàu nên đến thưởng thức, ko sợ bị chặt chém có ở trên mạng  mà mình có cơ hội ghé thăm là Phố an đêm Đồ Chiểu (trên đường cùng tên) có nhiều quán lắm (Muốn biết nhiều thì pm cho mình). Time có hạn nên mình ghé Bún bò Huế Hải Hoàng khá ngon hơn bất kì quán nào trong Tp.HCM mình đã ăn (lớn 25k, nhỏ 18k). Ngoài ra Bánh Khọt Gốc Vú Sữa (14 Nguyễn Trường Tộ, 20k/dia/ng), Mì Nghiệp Kí (còn gọi là Mì thảy vì chủ quán biểu diễn thảy vắt mì lên cao) ở 127 đường Ba Cu, 25k/tô. Tối đến thì ra bãi biển mà ngắm biển, mua đồ lưu niệm, ghé quán vỉa hè mà làm con Mực với mấy chái bia,... Rồi về ngủ... hay đêm ko ngủ toàn chơi, hehe. Còn điều nữa, trên đường về ngay chổ cổng chào Thị xã Bà Rịa có quán Bánh canh Long Hương nổi tiếng lắm, thấy người ta ăn đông ghê. Mình ghé vào thử 25k/ tô, nuốt ko trôi cục giò, ăn ko hết vậy mà người ta ăn ầm ầm chắc do ham vui + đông khách quá nó phục vụ ko suể. Mình thấy Bánh canh Nguyễn Tri Phương trên Tp.HCM là Số 1 rồi.


     Sáng ở Vũng Tàu thì dậy sớm mà tắm biển, hít thở không khí trong lành để tâm hồn đc thoải mái trước khi về lại thành phố bui bặm, sô bồ, làm giàu không dễ??









4 nhận xét:

Xương... xẩu nói...

Đi chơi hí hửng sướng quá hé. Đi chơi làm thinh, lẵng lặng mà đi mới chết chứ....

mat nai nhi nho nói...

da vay con post len blog nua chu, muon bi ba con uynh ha thang viet thum kia

daicathay nói...

Nhỏ Nhí nhố kia ăn nói cẩn thận nha, hum..... Mục đích là để cho mọi người biết về Vũng Tàu chứ nào ý có khoe khoang gi đâu, hahahaaaa...

Thum nói...

03/04/11 lần 2
CN,200/608K
Dự báo thời tiết

Search in Blog

Loading

Blogger ghé thăm

Locations of Site Visitors Free counters!