++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của Group BATTIEN ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

5/3/10

KÍ ỨC !

"Có những chuyện tưởng chừng như dĩ vãng,
Bỗng hiện về trong mỗi giấc mơ trưa,
Tôi nín lặng nghe từng cơn gió thoảng.
Nói với tôi ngày đó đã xa rồi...."


 Tôi nhớ lắm những ngày cả bọn cùng nhau đèn sách, cùng nhau chiều chiều ra ngồi bờ đê. Trong cái gió nhè nhẹ thơm mùi  hương bắp non, thi thoảng trong đó vài câu hát của "Tuấn già", vài câu tiếng anh chát ngắt của bọn con gái.
 Thế rồi một góc thì nào là định luật Newton, qui tắc bàn tay trái. Một góc thì nào là giới từ, nào là cấu trúc câu, bàn tán xôn xao. Nhưng lại có tên chỉ biết hát mớ ngơi rồi thả hồn vào hương cỏ dại, nhìn cá lăn tăn....
Làm sao quên được những buổi học ôn về, cả nhóm cùng đi trong mưa với những chiếc áo mưa như không hề có( ướt tơi tả) kéo nhau vào quán chuối chiên Tuổi Ngọc. Ngần  ấy chưa đủ, lại còn những buổi chỉ có ba, bốn đứa đi xem nước lũ mà tay chân run lảy bảy nữa chứ, tôi không biết nó có phải là kĩ niệm hay không, nhưng với tôi nó đẹp đến hồn nhiên, đến không có gì thay thế được.
Tôi nhớ đến độ khóc ra nước mắt, những đêm trăng tròn, cả nhóm lại cùng nhau tụ họp trên bãi cát dài và rộng mênh mông  của bờ sông Trà Khúc, cùng nhau vui chơi, cùng nhau ca hát, cùng nhau ăn uống thỏa thích. nào bắp rang, nào bắp nướng, củ khoai lụi than (tất cả chỉ là.....của hái trộm) nhưng ngon không chê vào đâu được.
Thế rồi chúng ta chia tay, để mỗi người đi một hướng tìm kiếm tương lai của mình, tôi nhớ như in trong đầu, cái buổi chia tay đó, thật thân thiện, thật yêu thương, thật buồn và cũng thật ngớ ngẩn. Đứa thì khóc nức nở, đứa thì buồn nói không nên lời, rồi những cái ôm nhau thắm thiết, những lời chúc nhau thành công, khỏe mạnh, nhậu xỉn bét nhè, tất cả những thứ đó có lẽ từ đó đến giờ không có dịp lặp lại nữa.
Tôi vẫn biết tất cả nó thuộc về quá khứ, nhưng sao trong tôi nó vẫn cứ hiện về, có lẽ tôi nhớ, tôi tiếc và tôi luôn mơ ước những điều đó sẽ đến trong đời một lần nữa.
Và tất cả, sẽ không bao giờ trở lại nữa, tôi nghe thoảng trong gió ai đó nói với tôi rằng " Tất cả giờ đã xa rồi, chỉ còn là kĩ niệm mà thôi.........." huhu
Chúc Group BATTIEN  tròn một tuổi, thêm nhiều nội dung phong phú, dí dỏm, hấp dẫn, trẻ trung.
Tất cả cùng cố gắng để những ước mơ lớn trở thành hiện thực nhé.
truongbatien@

2 nhận xét:

daicathay nói...

Hay quá! Từ lâu tớ mong đợi bài viết giàu cảm xúc này từ đồng phạm.

Nặc danh nói...

_______battien ____________battien G
______battien Grou_______battien Groupba
____battien Groupbatt___battien Groupbatti
___battien Groupbattien Groupbattien Groupba
__battien Groupbattien Groupbattien Groupbatti
_battien Groupbattien Groupbattien Groupbattien
_battien Groupbattien Groupbattien Groupbattien
battien Groupbattien Groupbattien Groupbattien
battien Groupbattien Groupbattien Groupbattien
battien Groupbattien Groupbattien Groupbattien
battien Groupbattien Groupbattien Groupbattie
_battien Groupbattien Groupbattien Groupbatt
__battien Groupbattien Groupbattien Groupba
____battien Groupbattien Groupbattien Grou
______battien Groupbattien Groupbattien
_________battien Groupbattien Groupba
____________battien Groupbattien G
______________battien Groupbatti
_________________battien Group
___________________battien G
_____________________battie
______________________batt
_______________________ba

Search in Blog

Loading

Blogger ghé thăm

Locations of Site Visitors Free counters!