++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của Group BATTIEN ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

29/1/10

Bí quyết giúp bạn không say xỉn và cách giã rượu ngày Tết

     Uống bia, rượu là một nét văn hoá ẩm thực của nhiều dân tộc trên thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách uống. Làm thế nào để không say và khi say, giã rượu bằng cách nào?


     Say rượu có nhiều cấp độ. Độ 1: Đỏ mặt, nói nhiều, có thể nôn mửa. Độ 2: Suy nghĩ kém chính xác, thiếu tự chủ trong hành vi, lời nói. Độ 3: Nói lè nhè, nhầm lẫn, cảm xúc thất thường, hay gây gổ (chỉ cần có người kích động là có thể xông vào đánh nhau, chửi nhau, thậm chí đâm chém nhau). Độ 4: Ngừng thở, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ chết.

     Bí quyết uống bia, rượu không say:
Trước khi nhậu, uống 1 cốc sữa 200ml hoặc nhai 1 nắm lạc luộc, lạc rang rồi uống 1 cốc nước to, hoặc ăn vã rau luộc và uống 1 bát to nước rau.

Trong khi uống  - Chỉ nâng lên đặt xuống nhiều lần cùng với bạn, mỗi lần chỉ nhấp 1 chút, sao cho lượng bia, rượu vào dạ dày từ từ, ít một.

- Vắt 1 cái khăn bông to trên vai, thỉnh thoảng giả vờ lau miệng để nhả rượu ra khăn.
- Không uống rượu với nước ngọt. Hoặc cụng ly trắng hehe...
- Không quan tâm đến câu khích bác của bạn: Nam vô tửu như kỳ vô phong.
 
     Bí quyết giã rượu:
Say rượu độ 1: cho nạn nhân uống một cốc to nước quýt hoặc cam.

Say rượu độ 2: gây nôn cho nạn nhân cho nằm nơi kín gió, cho nhai 1 lát gừng tươi (3-4g) ngày 2 lần. Sau đó cho uống 2 - 3 viên vitamin 3B (B1, B2, B6) với 1 cốc to nước quýt hoặc cam (cứ 6 giờ uống 1 lần) đến khi tỉnh thì thôi.
Say rượu độ 3: bước đầu thực hiện như độ 2, sau đó cho uống 1 trong những loại thuốc sau: Polynu 3 gói hoà trong 100ml nước sôi còn ấm, hoặc 100ml nước vắt lá dong gói bánh chưng (giã nát 200g lá hoặc cuộng, vắt lấy nước, rồi thêm 50ml nước sôi để nguội vào bã tiếp tục vắt cho đủ lượng thuốc).

1 nhận xét:

anh luan nói...

Kậu nhậu dữ quá nên tổng hợp tất cả các bí quyết của mình để chia xẻ cho tui này hả. kè..kè.. ghi nhận liền. cố gắng phát huy nha. tìm thêm bí quyết giải "say....nắng" hay "cảm thương nàng" hoặc bị "sét đánh" nha Kậu. vậy mới đủ bộ sưu tập. hihi
truongbatien@

Search in Blog

Loading

Blogger ghé thăm

Locations of Site Visitors Free counters!