++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của Group BATTIEN ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

28/1/10

“Khoảng lặn” tâm hồn.


  Cuộc sống này là thế đó, nó đâu phải là màu hồng như mình đã từng nghĩ ngày ấy. Yêu và tan vỡ như con đĩa cứ đeo bám hoài không cho mình yên thân…



     Mặt trời khuất bóng từ bao giờ, màn đêm đã buông xuống, sương phủ trắng mờ khung trời phía trước. Không gian tĩnh lặng đến kì lạ, một chiếc lá rơi cũng khiến con người ta phải giật mình. Mọi người đã ngủ say…, mình đi chơi về trong đêm tối. Sau mỗi cuộc chơi là mình quay về với thực tại, lạnh lẽo, bơ vơ, trống trãi. Đã bao lần mình thầm ao ước có cuộc sống yên bình, sống thầm lặng mà không hề nghĩ đến ai khác ngoài bản thân mình. Sao mình không làm được nhỉ? Và rồi mình không tin điều kì diệu trong hạnh phúc lứa đôi. Mình đến với anh quá vội vàng, đó có phải là yêu hay là phút xao động của hai tâm hồn dễ đến, dễ đi. Môt khi đã tan vỡ thì không thể nào quay lại được vì con người ta thường ví tình yêu như pha lê óng ánh, sóng sánh toả sáng, rất diệu kì. Nó đẹp bao nhiêu thì càng dễ vỡ bấy nhiêu. Vì thế mình phải biết làm thế nào để giữ viên pha lê ấy không bị vỡ?

     Mỗi người sinh ra ai cũng nhận cho chính mình một số phận lúc ban đầu…, Nhưng mình chẳng tin vào cái số phận đó, mình tự nhủ rằng mình sẽ thay đổi cái số phận tối tăm của mình để đến một điểm xa hơn, tươi sáng hơn. Rồi sao? Mình vẫn chưa thực sự vượt qua nó, mình cứ buồn và đau hoài không thôi. Tim mình có cái gì đó nằng nặng và đầu óc quay cuồng theo dòng tâm trạng. Nếu nơi nay là một bãi đất trống hay núi rừng hoang vu mình sẽ hét thật to, hết đến khi nào nỗi bực dọc trong lòng chấm dứt.

     Giờ đây, mình chỉ ước mỗi tối sẽ có vị thần giấc ngủ ban cho mình một chút phép màu cho giấc ngủ bình yên….

- Hoa Xương Rồng -

7 nhận xét:

Mat nai nhi nho nói...

Viet co tam trang hay thiet do! Nhung ban ui, dung bi quan nhu vay. Moi nguoi deu co mot nua thuc su cua minh......co the ban chua tim duoc mot nua thuc su ay......Neu thuc su ko timt hay hanh phuc trong chuyen tinh cam thi ban hay tim mot ben do binh yen cho tam hon bang cach co gang phan dau cho su nghiep cua ban than, hay tim niem vui trong cong viec, khi do se voi dieu di phan nao cua noi dau.
À ơi tim hãy ngủ,
Cho nỗi đau dịu vuơi,
Thuyền tình không bến đỗ,
Cho cuộc tình nổi trôi...

Unknown nói...

Mình thực sự xúc động trước những lời chân tình của bạn. Có lẽ mình sẽ tìm niềm vui trong công việc...
Mình rất vui vì bạn đã đồng cảm với mình.
Mình chúc bạn may mắn và thành công!!

Nặc danh nói...

Người gì mà tâm trạng luôn thay đổi nhiều thế, lắm đa tình, đa sầu , đa cảm.. Mới có vấp ngã đầu đời mà tâm trạng xáo trộn như tơ vò rồi… Ngoài kia cuộc sống đang cuồn cuộn trôi. Xin bạn hãy bình tâm, hãy xem những gì mà bạn đã trải qua là bước khởi đầu cho con đường đời mà bạn sắp đi tiếp.. Đúng cuộc đời không giống như một giất mơ, không giống như một bức tranh đẹp.. em đềm, thơ mộng…mà luôn có nhiều sóng to, gió lớn..
Mỗi người ai cũng có hạnh phúc, hạnh phúc luôn đến với mọi người.. hãy biết cách cảm nhận và đón lấy nó, hạnh phúc là hành trình ta đang đi trong cuộc đời này.. Cuộc sống luôn đầy những khó khăn, vất vả, lo toang.. Nếu ai cũng nhìn quanh, so sánh và than thở, nhìn đời bằng đôi mắt bi quan thì chắc chắn sẽ không bao giờ tìm thấy được niềm vui của cuộc sống.
Chuyện của ngày hôm qua thì cũng đã qua rồi, với tất cả nhầm lẫn và sự quan tâm, với những lỗi lầm và thất bại, với những đau khổ và thương tiếc, đã ra đi mãi mãi vượt khỏi tầm kiểm soát của chúng ta, cũng đừng luyến tiếc chi nữa, hãy biết cách chấp nhận nó và đừng đòi hỏi quá nhiều, cũng đừng vội vả, hãy suy nghẫm từng bước tích lũy và tìm cách vượt qua để vương lên để ngày mai được tươi sáng hơn.
Tuổi trẻ thì hãy biết nhìn về ngày mai, nhìn về tương lai mà sống, với tất cả những nghịch cảnh và gánh nặng sắp xuất hiện, hãy chuẩn bị tinh thần để đón nhận, Cũng đừng lo lắng nhiều.. cứ xem “ mọi việc đều tương đối”, Có thất bại rồi mới thành công, hãy tìm thấy niềm vui trong công việc, hãy nghĩ cách kiếm tiền bằng chính bàn tay và bằng trí tuệ của chính mình. Sử dụng những đồng tiền kiếm được hợp lý, có ý nghĩa.. đó mới chính là niềm vui và hạnh phúc.

Trong tình yêu cũng vậy, Cuộc sống chẳng bao giờ bình yên, nó chẳng êm đềm như một dòng sông, mà luôn có những con sóng ngầm dữ dội.. Nếu chúng ta biết hài lòng với thực tại thì mới hạnh phúc, ta đừng kỳ vọng quá nhiều vào đối tượng của mình đến khi khi đối diện ta lại thấy những điều kỳ vọng là viễn vông, lúc đó sinh ra thất vọng.. rồi lại tiếp tục đi tìm mà cứ loay hoay tìm và tìm mãi mà vẫn chẳng tìm được ai có thể cùng nắm tay đi hết cuộc đời còn lại.. Vì vậy khi yêu là phải yêu cả những những khuyết điểm của người mình yêu.. Yêu một người không phải là chiếm hữu người ấy về mình mà là luôn giúp đỡ và cầu chúc cho họ luôn được hạnh phúc trong cuộc sống.
Thôi ta hãy dừng lại ở một bến bờ mà ta cảm thấy là bình an, thoải mái vui vẻ còn hơn là cứ mãi đi tìm cái mà ta mơ ước, giống như cánh lục bình trôi vật vờ trong dòng nước, để lòng ta thêm mệt mỏi. Hãy biết cách tự cân bằng cuộc sống cho mình: Làm việc, nghĩ ngơi và giải trí.. và cả trong tình yêu. Hy vọng ngày mai cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn.!

Hay đọc câu chuyện này :

“Một hôm nọ, cún con hỏi mẹ:
Mẹ ơi , hạnh phúc ở đâu hả mẹ?
Cún mẹ bảo: Hạnh phúc ở ngay cái đuôi của con đó
Vậy hả mẹ!
Cún con nghe vậy thì cảm thấy rất phấn kích, nó không ngờ hạnh phúc mà người lớn hay nói đến lại gần đến vậy, ngay phía sau lưng mình thôi. Thế là nó cố quây người lại, cố gắn dùng mõm để cắn lấy chiếc đuôi của mình , nhưng nào có được! cái đuôi quá xa và nó cứ thế quay vòng một chổ trông rất buồn cười và ngộ nghĩnh. Được một lúc nó quây sang hỏi mẹ:
Sao con không thể nào mà túm lấy được hạnh phúc hả mẹ?
Cún mẹ cười và đáp.
Thế đấy con ạ, con đừng bao giờ cố gắn chạy theo hạnh phúc mà hãy cứ sống tốt đi đã, khi ấy hạnh phúc sẽ tự động chạy theo con.
Cún con như đã hiểu ra, nó lại tung tăng chạy nhảy khắp nơi, với chiếc đuôi ve vẫy phía sau mình.
Vì thế đừng bao giờ nghĩ mình phải sống sao để có thể có hạnh phúc đây mà hãy thay vào đó hãy cứ sống tốt đi, vì hạnh phúc đang ở ngay phía sau lưng bạn mà thôi!
(trungdoan0707@yahoo.com.vn)

daicathay nói...

Cảm ơn trungdoan0707 đã để lại nhận xét rất có ý nghĩa. Blog BATTIEN rất vui được làm quen với bạn.

truongbatien@ nói...

chuyện của ban thạt buồn đó, nhưng mong bạn đừng quá bi quan, hãy nhìn cuộc sống tích cực hơn, và hãy đốn nhận những tình yêu mới, và bạn nhớ rằng cuộc sống vẫn tồn tại và dòng đời vẫn trôi đi, nếu ta đứng lại thì phía sau ta không còn ai nữa cả, nếu tình yêu mà luôn màu hồng, mà không đắng cay, không ngọt ngào thì tui dám cá vói bạn là tất cả cafe trên thế giới này đều bán không chạy. trì trệ kinh tế và gây ra khủng hoảng kinh tế toàn cầu con đáng sợ hơn đợt vừa qua nữa.kekè...
hì, nói vậy cho bạn vui thôi, nhưng chân thành khuyên bạn hãy đi cùng cuộc sống, đừng đứng lại giữa dòng đời đang chảy xiết, bạn nhé.

Xương...khô nói...

Ái chà chà!!!!! Mình đang rầu thúi ruột mà đọc phải lời an ủi của truongbattien cũng phải cười nỗi da gà lun á. Minh vẫn đi đó chứ, nhưng đi chưa đúng lối nên "rớt" quài. Hok hỉu sao dạo này mún đi tu quá! Chắc mình ban ngày tu, ban đêm hú quá hà!! Hu hu khổ thân bạn!Mình cảm ơn bạn trươngbattien hen (nói thiệt hok biết bạn mặt mũi ra sao trong nhóm battien nữa).Hê hê.

daicathay nói...

haha..bó tay, bó tay,........

Search in Blog

Loading

Blogger ghé thăm

Locations of Site Visitors Free counters!