++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của Group BATTIEN ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

1/1/10

LOVE & TIME

     Tình yêu - LOVE luôn phải vượt qua thử thách của time và space. Nếu trong LOVE sự xa cách được ví như ngọn lửa trong gió, gió làm tắt đi ngọn lửa nhỏ nhưng thổi bùng lên ngọn lửa lớn. Thì có một câu ngạn ngữ Anh nói rằng “LOVE giết chết time nhưng time củng giết chết tình yêu”.
 Hình như, khi LOVE con người ta có đơn vị đo time của riêng mình bất chấp qui luật của time. Nhưng time và vòng quay của nó vẫn luôn luôn khiến cho những ai yêu nhau phải đối mặt với thử thách mà cảm xúc của con người vẫn gọi là sự chờ đợi và nỗi nhớ mong. Bất cứ ai từng yêu điều hiểu, để cho LOVE lớn lên và trổ hoa sự chờ đợi quan trọng biết chừng nào.




     Tại sao lại như vậy, tại sao chúng ta không thể có ngay cái chúng ta đang muốn và cần tới mức điên cuồng. Tại sao phải chờ đợi trong mong nhớ và dường như bỏ phí quản time quí báu đó. Bạn hãy lắng nghe câu chuyện nhỏ mà “Thum” sẽ viết lại sau đây.


     Ngày xửa ngày xưa, có một hòn đảo, nơi đó tất cả mọi cảm xúc sinh sống: hạnh phúc, nỗi buồn, tri thức và những cái khác,… bao gồm cả LOVE. Một ngày kia các cảm xúc điều được thông báo rằng hòn đảo này sẽ chìm. Vì vậy all điều đóng thuyền và dời đi ngoại trừ LOVE. LOVE là người duy nhất ở lại, LOVE muốn chống chọi đến giờ phút cuối cùng. Khi hòn đảo sắp chìm, LOVE mới nhờ tới sự giúp đỡ… Sự giàu có đang đi qua trên một chiếc thuyền rất lớn.


LOVE liền nói “Giàu có ơi có thể đưa tôi đi cùng với bạn không?”.


Sự giàu có trả lời: “Không tôi không thể, trong thuyền có rất nhiều vàng và bạc. Ở đây ko có chổ cho bạn đâu.”.


LOVE bèn quyết định nhờ Phù hoa, người củng đi qua trên một con thuyền rất đẹp: “Phù hoa, help me!!”


“Xin lỗi tôi không thể, sự ngọt ngào của bạn sẽ làm mục thuyền của tôi mất thôi” – Phù hoa trả lời.


Nổi buồn đang ở gần đó LOVE liền hỏi: “Nỗi buồn ơi hãy cho mình đi với bạn”


Nỗi buồn ủ rũ kêu lên: “Ôi LOVE tôi đang rất buồn và chỉ muốn ở một mình thôi”. Trong lúc tuyệt vọng nhất bổng một giọng nói vang lên: “Lại đây LOVE ta sẽ đưa cháu đi”- đó là một cụ già đầu tóc bạc phơ.


Quá vui mừng và sung sướng, LOVE quên cả hỏi cụ già đang đưa mình đi về đâu. Suốt cả đường đi cụ già và LOVE trãi qua rất nhiều sóng gió, bão bùng thì họ củng đến được một miền đất mới. Cụ già chào tạm biệt rồi để LOVE lại và tiếp tục đi trên con đường của mình. LOVE nói lời cảm ơn rồi reo ca hạnh phúc vì mình đã vượt qua gian khổ mà quên không hỏi thăm cụ già đó là ai.


LOVE bèn đến gặp Bác Tri thức đang ở gần đó. “Ai đã vừa giúp cháu vậy”.


Tri thức trả lời “Đó là time”


“Time uh, nhưng tại sao time lại giúp cháu hả Bác”.


Tri thức mỉm cười khôn ngoan và nói “Bởi lẻ chỉ có thời gian mới hiểu được giá trị của LOVE


Trong LOVE , time giúp cho mỗi người cảm nhận rỏ hơn vị trí của mình trong tim người khác. Time cho ta những khoảng khắc nhận thấy mình đang yêu và được yêu. Những giây phút chờ đợi trong nhớ mong và thậm chí cả thời điểm cảm nhận những nổi đau hay mất mát. Time có thể làm người ta quên đi sự ngọt ngào nồng nàng của LOVE , làm cho những trái tim tan vỡ quên đi một tình yêu củ sai lầm. Nhưng nó củng giúp ta hiểu rằng chỉ có time mới hiểu được tình yêu.


Một bài hát ngộ nghĩnh của nhóm đồng hồ báo thức với lời ca ngộ nghĩnh thế này sẽ giúp ta cảm nhận được điều này.


     " Này này chiếc đồng hồ ta với mi đâu có oán thù xưa nay
       Mà chạy khi chậm khi nhanh, gây ra ngày ngắn ngày dài
       Đừng đừng trách đồng hồ, ôi chiếc kim đâu có dám chạy sai đâu
      Tại vì hai người yêu nhau, gây ra ngày ngắn ngày dài."


Đã bao giờ bạn tức giận và thốt lên chiếc đồng hồ đáng ghét như bài hát này ko. Chẳng biết tại sao khi yêu chúng ta lại sợ time đến vậy.


    " Lúc em bên anh thời gian vun vút quá nhanh, quá nhanh
      Chẳng kịp dặn em biết yêu thương khi chờ mong
      Lúc em xa anh ngày dài lê thê quá lâu quá lâu
      Thời gian như trêu tức chậm chạp như rùa
      Hỡi đồng hồ đừng giỡn đừng đùa. "


     Chúng ta luôn trách time khiến cho con tim mình luôn mỏi mòn trong LOVE và sự thật time là một phép thử hữu hiệu trong LOVE. Vậy nên “Thum” mong rằng những ai đang yêu, có đủ time bên nhau để chứng thực rằng LOVE đang tồn tại. Những ai đang bị tổn thương bởi LOVE có time đủ dài cho vết thương liền nếp để lại có thể tiếp tục yêu thương và những ai chưa yêu có đủ kiến nhẫn để chờ đợi LOVE gỏ cửa


Bạn thân mến “Dù chiếc đồng hồ có đáng ghét thế nào thì LOVE vẫn là vẻ đẹp vĩnh cửu, bất liệt của con người”- Victor Huygo đã nói vậy.




Đăng bởi: daicathay Gửi đến các bạn đang yêu và tình yêu của tôi.

Không có nhận xét nào:

Search in Blog

Loading

Blogger ghé thăm

Locations of Site Visitors Free counters!