++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của Group BATTIEN ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

6/3/09

LỜI KHUYÊN CỦA CHA.










Bất kì ai cũng thế, đứng trước cuộc sống đầy bon chen, mệt mỏi, sau mỗi ngày làm việc và học tập rồi đêm về chìm trong một giấc ngủ vội vàng.



Có bao giờ các bạn nghĩ một ngày trôi qua bạn đã làm được gì và ngày hôm nay mình đã làm gì kiến cho lương tâm mình không thoải mái hay không. Sau đây mình xin tặng cho các bạn một lời khuyên thôi để tâm hồn mình luôn được thoải mái với mỗi ngày làm việc vất vả, bạn sẽ thấy vui hơn và cuộc sống có ý nghĩa hơn.( trích bài: lời khuyên của cha do H.GRAUXON BRO viết).




LỜI KHUYÊN CỦA CHA.
"Mỗi ngày một lần con hãy dành lời khen tặng cho một vài người. Mỗi năm một lần con hãy chờ xem mặt trời mọc. Nhìn thẳng vào mặt mọi người nói lời "Cảm ơn" càng nhiều càng tốt, càng nhiều càng hay. Đối xử với mọi người như con muốn mọi người đối xử như thế.
Kết thân với những người bạn mới nhưng hãy trân trọng những người bạn cũ. Hãy giữ những điều bí mật. Hãy can đảm, đừng bao giờ lừa gạt ai, đừng tự dối lòng mình. Hãy học cách lắng nghe, đừng làm ai mất hi vọng, nhiều người chỉ sống nhờ vào hi vọng.
Đừng hành động khi con đang giận dữ, phải giữ tư thế đàng hoàng. Muốn đến một nơi nào đó thì phải luôn có mục đích và đủ tự tin rồi hãy đi.
Hãy sẵn sàng thua một trận đánh để thắng một trận chiến. Đừng bao giờ ngồi lê đôi mách, cẩn thận với những người mà họ không còn gì để mất. Khi gặp một hành động khó khăn con hãy thực hiện như không thể thất bại.
Hãy học cách trả lời "Không " một cách dứt khoát. Đừng mong cuộc đời sẽ sòng phẳng với con, đừng đánh giá thấp sức mạnh của sự tha thứ.
Hãy mạnh dạng trong cuộc sống. Hãy tiếc những gì chưa làm được và đừng nên tiếc những gì đã làm xong. Đừng tập thói trì hoãn công việc, hãy làm ngây những điều cần làm và đúng lúc phải làm.
Đừng sợ phải nói "Tôi không biết" và "Xin lỗi" hay "Rất tiếc". Hãy yêu thương mọi người dù đó là kẻ thù của con. Phải biết in lặng đúng chỗ và phải biết tha thứ, con của ta ạ "


Sưu tầm: Trương minh Luận.








1 nhận xét:

Unknown nói...

bai nay that y nghia, that hay nhung sao khong ai nhan xet gi het vay
co la nha minh song khong co ti gi dinh lieu toi cai ni dung khong.
phi doi
truongbatien

Search in Blog

Loading

Blogger ghé thăm

Locations of Site Visitors Free counters!