++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của Group BATTIEN ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

11/12/10

8 vấn đề cần thảo luận trước khi cưới

Thông báo cho các thành viên là 26-12 tới Ms.Phúc và Mr.Trí sẽ tiến hành lễ đính hôn và kế hoạch tháng 4 (âm lịch) năm 2011 sẽ tiến hành đám cưới. Dự kiến trước mắt trong năm 2011 sẽ có 3 đám cưới của các thành viên trong nhóm diễn ra: đầu năm Mr. Móm; quý 2 Ms.Phúc, cuối năm Ms.H.Phương. Đây là tài liệu bổ ích để bà con tham khảo trước khi quyết định đi đến hôn nhân và gắn chặt phần đời còn lại của mình với người bạn đời tri kỷ. Chúc mọi người hạnh phúc viên mãn và thành công trong cuộc sống hôn nhân gia đình :D

Trước khi quyết định chung sống trọn đời, hai bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tinh thần cũng như thảo luận rõ ràng các vấn đề liên quan tới hôn nhân. Dưới đây là 8 điều the Frisky khuyên bạn và người ấy nên trao đổi thẳng thắn với nhau. 

1. Lên kế hoạch và tính toán mọi chi phí cho tiệc cưới sắp diễn ra và tuần trăng mật sau đó. Nếu mức kinh tế eo hẹp, bạn nên tổ chức một đám cưới thật đơn giản, ấm cúng và chọn lựa nơi hưởng tuần "mật ngọt" hợp lý.

2. Bàn luận về vấn đề con cái cũng rất quan trọng. Hãy tự hỏi liệu bạn và người ấy có cùng muốn sinh con? Nếu chỉ một trong hai người thích em bé, cả hai nên bàn luận kỹ càng để thống nhất quan điểm.
3. Chia sẻ với người ấy về tiền sử bệnh tật của bạn nếu có để đối phương hiểu và biết cách chăm sóc bạn tốt hơn.

4. Đây là cơ hội tốt để bạn tiếp cận và tìm hiểu kỹ hơn về những người thân trong gia đình cũng như bạn bè của người ấy.

5. Thảo luận về mục đích và kế hoạch lâu dài trong tương lai khi hai người về sống chung.

6. Thiết lập luật "bình đẳng trong gia đình", bao gồm: phân công việc nhà, khoảng thời gian riêng dành cho gia đình, bạn bè, con cái... Theo đó, hai bạn sẽ cùng chia sẻ và làm đồng đều mọi việc.

7. Bàn luận về việc lập quỹ tiết kiệm để có thể sử dụng trong tình trạng khẩn cấp.

8. Thiết lập một số mục tiêu tài chính như trả hết nợ nần, tiết kiệm mua nhà… Đồng thời, lập lên "quỹ khẩn cấp" để chi tiêu cho những việc đột xuất.

3 nhận xét:

daicathay nói...

Thông báo: Phúc và Thiên đám cưới cùng tháng đó. Lo để dành tiền đi....

mat nai nói...

Việt để dành tiền để đi 3 đám cưới vào tháng 4 âm lịch đó, ngoài Phúc, Thiên còn một người nữa mà Tết về quê rồi biết ( not me)

Thum nói...

Thì ra đứa thứ 3 là Hồng Phương.

Hồng Phương và Thiên móm cách nhau một ngày -> về được

Còn Phúc chưa định ngày -> hi vọng đc ăn nhậu 3 ngày liên tiếp...huhu

Search in Blog

Loading

Blogger ghé thăm

Locations of Site Visitors Free counters!