++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của Group BATTIEN ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

29/7/09

7 điều cần suy nghĩ trước khi kết hôn


Vài lời khuyên dành tặng các bạn trước khi bước lên xe hoa.
Uhm...

Bạn mong muốn một cuộc hôn nhân hạnh phúc viên mãn? Bạn có thể thực hiện được điều đó nếu tỉnh táo nhìn thẳng vào thực tại để điều chỉnh những gì mình quan niệm chưa đúng hay chưa quan tâm đúng mức.




Sau đây là vài điều bạn cần suy nghĩ trước khi trao nhẫn cưới và chính thức trở thành vợ chồng của nhau.
1. Bạn có óc hài hước?
Óc khôi hài là một trong những tố chất quan trọng tạo nên cuộc hôn nhân hạnh phúc. Sự hài hước có thể giúp bạn chuyển biến tình hình hiệu quả và làm các căng thẳng trong gia đình nhẹ hẳn đi.


2. Bạn có biết rằng mình sẽ phải bắt tay vào làm? Phải nỗ lực?
Cả hai phải cùng tham gia xây dựng tổ ấm của mình. Nhiều đôi cho rằng hai vợ chồng họ là một đôi “trời sinh”, cứ thế mà sống bên nhau, chẳng cần phải nỗ lực gì thêm. Quan niệm này không đúng. Hầu hết các đôi này cuối cùng đã phải chia tay trong ly hôn.


3. Bạn có nhận ra hôn nhân không phải là 50/50?
Bạn cho rằng trong cuộc sống hôn nhân, bạn góp sức vào một nửa, chồng bạn góp sức vào một nửa, thế là ổn? Điều đó là sai lầm. Không phải lúc nào cán cân cũng nghiêng đều như thế. Thực tế sẽ có những ngày bạn “cho đi” đến 90% và chẳng nhận lại được tới 10%.
Hãy nhớ rằng bạn nguyện gắn bó cả cuộc đời với vợ hay chồng mình, vì thế có lúc bạn sẽ “nhận” nhiều hơn anh ấy. Ngoài ra, nếu không mỗi lúc mỗi xét nét xem ai làm nhiều hơn ai, cũng như ôm cảm giác buồn tủi cho thân phận mình, bạn sẽ cảm giác cán cân trách nhiệm/quyền lợi cân bằng hơn giữa hai vợ chồng.


4. Bạn có thể chấp nhận các điểm yếu của người bạn đời?
Anh ấy quên không hạ bàn ngồi bồn vệ sinh? Hãy bỏ qua. Thói quen ăn uống của anh ấy còn luộm thuộm? Hãy nhìn theo hướng khác. Anh ấy là người keo kiệt? Tốt hơn hết bạn nên quản lý ngân quỹ gia đình chặt chẽ hơn.
Hãy cố gắng nhìn các thói quen gây phiền phức của người bạn đời dưới con mắt vị tha hơn. Ngoài ưu điểm, các khuyết điểm này cũng góp phần tạo ra con người anh ấy, người bạn yêu và lấy làm chồng. Hãy tìm cách nào đó để bạn thật lòng chấp nhận “trọn gói” người bạn đời của mình, cả những điểm tốt và xấu của anh ấy.


5. Bạn có quá kỳ vọng vào cuộc hôn nhân?
Nếu câu trả lời là có, cuộc hôn nhân sắp tới của bạn có lẽ chẳng bền lâu.
Bạn mong mình được đối xử tử tế, vợ chồng thủy chung, thật lòng với nhau, những điều đấy hoàn toàn đúng vì đó là nền tảng của một cuộc hôn nhân dài lâu. Tuy nhiên, chớ nên mơ mộng một cuộc sống lứa đôi lãng mạn kiểu phim ảnh hay tiểu thuyết. Hầu hết các ông chồng đời thường chẳng thể luôn miệng thì thầm những lời yêu thương bên tai vợ hay có những hành động lãng mạn kiểu diễn viên điện ảnh. Thay vì thế, hãy tận hưởng những điều nho nhỏ nhưng sâu sắc mà chồng mình mang lại. Càng ít kỳ vọng bạn sẽ dễ có cảm giác hạnh phúc hơn.


6. Bạn có biết tư tưởng so sánh sẽ phá vỡ hôn nhân?
Giống như dấu vân tay, hôn nhân mang tính duy nhất và đặc trưng đối với hai cá thể trong cuộc, những người đã tạo ra mối dây liên kết đó. Do thế, thay vì cáu kỉnh với chồng sau khi nghe cô bạn khoe về kỳ nghỉ lãng mạn mà anh chồng đã dành cho cô ấy, bạn hãy mỉm cười xem nào.
Có thể cô ấy đã giấu bạn chuyện chồng mình tán tỉnh các cô nàng trên bãi biển hay những lúc nặng lời khiến cô ấy phải rơi lệ. “Nằm trong chăn mới biết chăn có rận”, bạn chẳng bao giờ biết được chuyện gì thật sự xảy ra giữa các đôi khác. Hãy bằng lòng với những gì hai vợ chồng đang cùng chia sẻ, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.


7. Bạn có hiểu được ý nghĩa hành động của anh ấy?
Hãy tìm đọc một vài quyển sách để hiểu thêm về suy nghĩ và hành động của phái mạnh hoặc dành thời gian trò chuyện với bà, mẹ hay dì của bạn.
Chồng của bạn có thể không thủ thỉ vào tai bạn hàng chục lần mỗi ngày câu “Anh yêu em” nhưng khi xăng xe bạn cạn, anh ấy đem ra trạm đổ đầy ngay. Khi bạn cảm giác lạnh, anh ấy khoác ngay cho bạn chiếc áo ấm. Tuy buồn ngủ và chỉ muốn chui ngay vào chiếc mền đánh một giấc nhưng anh ấy vẫn cố gắng nghe bạn đọc một mẩu chuyện trẻ con.
Hãy học cách đọc suy nghĩ, hiểu được hành động, cũng như thể hiện sự đánh giá cao những gì người bạn đời đã làm vì mình. Có vậy, bạn sẽ cảm giác hài lòng về sự lựa chọn của bản thân.


Sưu tầm: daicathay

Không có nhận xét nào:

Search in Blog

Loading

Blogger ghé thăm

Locations of Site Visitors Free counters!